TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT TRƯNG MUA TRƯNG DỤNG TÀI SẢN TRỰC TUYẾN 1900 6179

19/07/2018

Nhà nước công nhận và bảo hộ quyền sở hữu, quyền sử dụng hợp pháp về tài sản của tổ chức, cá nhân, hộ gia đình, cộng đồng dân cư. Do đó hoạt động trưng mua, trưng dụng tài sản phải tuân thủ các quy định của Luật trưng mua, trưng dụng tài sản. Khi có vướng mắc trong lĩnh vực này, mời Quý khách hàng liên hệ TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT TRƯNG MUA TRƯNG DỤNG TÀI SẢN TRỰC TUYẾN 1900 6179 để được tư vấn.

Theo Luật trưng mua, trưng dụng tài sản, điều kiện trưng mua, trưng dụng tài sản như sau:

Việc trưng mua, trưng dụng tài sản chỉ được thực hiện khi Nhà nước có nhu cầu sử dụng tài sản mà các biện pháp huy động khác không thực hiện được, thuộc một trong các trường hợp sau đây:

1. Khi đất nước trong tình trạng chiến tranh hoặc trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng theo quy định của pháp luật về quốc phòng và pháp luật về tình trạng khẩn cấp;

2. Khi an ninh quốc gia có nguy cơ bị đe dọa theo quy định của pháp luật về an ninh quốc gia;

3. Khi mục tiêu quan trọng về an ninh quốc gia có khả năng bị xâm phạm hoặc cần được tăng cường bảo vệ theo quy định của pháp luật về quốc phòng và pháp luật về an ninh quốc gia;

4. Khi phải đối phó với nguy cơ hoặc để khắc phục thảm họa do thiên tai, dịch bệnh gây ra trên diện rộng hoặc nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ gây hậu quả nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân, tài sản của Nhà nước.

(Tổng đài tư vấn Luật trưng mua, trưng dụng tài sản trực tuyến)

Liên hệ với TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT TRƯNG MUA TRƯNG DỤNG TÀI SẢN TRỰC TUYẾN 1900 6179, Quý khách hàng sẽ được giải đáp mọi vướng mắc liên quan đến Luật trưng mua, trưng dụng tài sản như:

1. Điều kiện trưng mua, trưng dụng tài sản;

2. Tài sản thuộc đối tượng trưng mua, trưng dụng;

3. Thẩm quyền quyết định trưng mua, trưng dụng tài sản;

4. Nội dung quyết định trưng mua, trưng dụng tài sản

5.  Bàn giao, tiếp nhận tài sản trưng mua, trưng dụng;

6. Giá trưng mua tài sản;

7. Thanh toán tiền trưng mua tài sản;

8. Thời hạn trưng dụng tài sản;

9. Hoàn trả tài sản trưng dụng

10. Bồi thường thiệt hại do việc trưng dụng tài sản gây ra, tài sản trưng dụng bị mất, hư hỏng, bồi thường thiệt hại về thu nhập do việc trưng dụng tài sản trực tiếp gây ra,…

Trên đây là các thông tin cơ bản về Tổng đài tư vấn Luật trưng mua, trưng dụng tài sản trực tuyến để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

bttop