Trợ cấp thôi việc

05/01/2018

Câu hỏi: Tôi tham gia bảo hiểm thất nghiệp và đóng đầy đủ hàng tháng kể từ khi ký hợp đồng lao động với công ty cho đến nay. Hợp đồng ký với thời hạn 03 năm từ tháng 01/2014 và đến tháng 01/2017 thì hợp đồng lao động sẽ hết hạn. Luật sư cho tôi hỏi nếu hết hạn hợp đồng, tôi nghỉ việc thì tôi có được hưởng trợ cấp thôi việc của công ty không?

Trả lời:Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi. Với thắc mắc của bạn, tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6179 xin được giải đáp như sau:
Điều 48 Bộ luật lao động 2012 quy định về trợ cấp thôi việc:
“1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.
2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.
3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc.”
Bạn chấm dứt hợp đồng lao động do hết hạn hợp đồng, do vậy bạn có thể sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc. Tuy nhiên, thời gian bạn làm việc cho công ty bằng thời gian bạn đóng bảo hiểm thất nghiệp nên bạn không được công ty trợ cấp thôi việc mà chỉ được hưởng trợ cấp thất nghiệp do bảo hiểm xã hội chi trả.

Trên đây là các nội dung tư vấn của Luật Huy Thành để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY

bttop