DI TẶNG DI SẢN THEO QUY ĐỊNH BỘ LUẬT DÂN SỰ 2015

14/05/2018

Trong đời sống, việc tặng cho tài sản diễn ra khá phổ biến, trong đó việc một người chết để lại di chúc tặng cho tài sản một người khác được gọi là di tặng. Di tặng là gì? Di tặng là việc người lập di chúc dành một phần di sản để tặng cho người khác.

Căn cứ quy định tại Điều 646 Bộ luật dân sự số 91/2015/QH13 ngày 24 tháng 11 năm 2015 về khái niệm di tặng và việc di tặng như sau:

 “Điều 646. Di tặng

1. Di tặng là việc người lập di chúc dành một phần di sản để tặng cho người khác. Việc di tặng phải được ghi rõ trong di chúc.

2. Người được di tặng là cá nhân phải còn sống vào thời điểm mở thừa kế hoặc sinh ra và còn sống sau thời điểm mở thừa kế nhưng đã thành thai trước khi người để lại di sản chết. Trường hợp người được di tặng không phải là cá nhân thì phải tồn tại vào thời điểm mở thừa kế.

(ảnh minh họa: di tặng di sản thừa kế)

3. Người được di tặng không phải thực hiện nghĩa vụ tài sản đối với phần được di tặng, trừ trường hợp toàn bộ di sản không đủ để thanh toán nghĩa vụ tài sản của người lập di chúc thì phần di tặng cũng được dùng để thực hiện phần nghĩa vụ còn lại của người này.”

Trên đây là các nội dung tư vấn của Luật Huy Thành về di tặng bộ luật dân sự 2015 để Quý khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop