HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG CHO THUÊ LẠI LAO ĐỘNG

27/09/2018

Để thực hiện hoạt động cho thuê lại lao động, doanh nghiệp phải làm thủ tục xin cấp Giấy phép. Vậy hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động bao gồm những gì?

Để được cấp Giấy phép, doanh nghiệp cho thuê lại lao động phải đáp ứng đủ các điều kiện cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động theo quy định, sau đó tiến hành lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép gửi đến cơ quan có thẩm quyền. Căn cứ Điều 11 Nghị định số 55/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ, hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động bao gồm các giấy tờ như sau:

(Ảnh minh họa: Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động)

+ Văn bản chứng minh đủ điều kiện về vốn pháp định theo quy định tại Điều 6 Nghị định này;

+ Giấy chứng nhận việc đã thực hiện ký quỹ;

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp;

+ Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu doanh nghiệp theo quy định của pháp luật;

+ Giấy chứng minh đủ điều kiện về địa điểm hoạt động.

Giấy phép hoạt động sẽ được cấp theo đúng quy trình cấp giấy phép cho thuê lại lao động.

Trên đây là các nội dung tư vấn về hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động để Quý khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop