TRÌNH TỰ CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG CHO THUÊ LẠI LAO ĐỘNG

27/09/2018

Việc cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động phải được tiến hành theo đúng trình tự. Vậy trình tự cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động được thực hiện như thế nào?

Căn cứ Điều 7 Thông tư số 01/2014/TT-BLĐTBXH ngày 08 tháng 01 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ lao động Thương binh và Xã hội, trình tự tiến hành cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động được thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Doanh nghiệp phải chuẩn bị Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động như sau:

+ Văn bản chứng minh đủ điều kiện về vốn pháp định theo quy định tại Điều 6 Nghị định này;

+ Giấy chứng nhận việc đã thực hiện ký quỹ;

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp;

+ Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu doanh nghiệp theo quy định của pháp luật;

+ Giấy chứng minh đủ điều kiện về địa điểm hoạt động.

(Ảnh minh họa: Trình tự cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động)

Bước 2: Nộp hồ sơ

+ Doanh nghiệp có trách nhiệm gửi trực tiếp, đầy đủ 01 bộ Hồ sơ cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để đề nghị thẩm định Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động (sau đây gọi là Giấy phép);

+ Đồng thời doanh nghiệp gửi 01 Hồ sơ trên về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Vụ Pháp chế) để tiến hành đề nghị cấp Giấy phép.

Trong trường hợp Hồ sơ gửi đề nghị thẩm định của doanh nghiệp nộp không đầy đủ các văn bản được quy định trong Hồ sơ cấp, cấp lại, gia hạn Giấy phép, thì trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận Hồ sơ đề nghị thẩm định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp về việc đề nghị bổ sung các văn bản còn thiếu.

Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ

Khi nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm vào sổ theo dõi và có giấy biên nhận trao cho doanh nghiệp, trong giấy biên nhận phải ghi rõ ngày, tháng, năm nhận hồ sơ, những văn bản có trong hồ sơ và thời hạn trả lời.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thẩm định tính xác thực các nội dung của Hồ sơ trong vòng 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ và gửi kết quả của việc thẩm định Hồ sơ cùng 01 bản sao Hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, gia hạn Giấy phép của doanh nghiệp về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Vụ Pháp chế).

Bước 4: Thực hiện cấp Giấy phép

Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội căn cứ vào Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép của doanh nghiệp và kết quả thẩm định Hồ sơ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cũng như các quy định khác có liên quan để tiến hành việc cấp Giấy phép theo thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và có văn bản trả lời gửi cho doanh nghiệp, đồng thời gửi cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi tiến hành thẩm định Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép về quyết định đó.

Trường hợp không cấp, không cấp lại hoặc không gia hạn Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là các nội dung tư vấn về trình tự cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động để Quý khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop