Ban phục hồi, xử lý tài liệu kế toán

28/11/2019

Dưới đây là tư vấn của Luật Huy Thành về ban phục hồi, xử lý tài liệu kế toán theo qy định pháp luật hiện hành để các Quý khách hàng tham khảo.

Căn cứ Điều 5 Thông tư 96/2010/TT-BTC hướng dẫn phục hồi xử lý tài kế toán bị mất có quy định về thành phần Ban phục hồi, xử lý tài liệu kế toán như sau:

“1. Ban phục hồi, xử lý tài liệu kế toán của đơn vị gồm các thành phần sau:

a) Giám đốc doanh nghiệp hoặc thủ trưởng đơn vị: Trưởng ban;

b) Kế toán trưởng (hoặc phụ trách kế toán): Phó ban;

c) Đại diện bộ phận thanh tra, kiểm soát của đơn vị: Thành viên;

(ảnh minh họa: ban phục hồi, xử lý tài liệu kế toán)

d) Đại diện các bộ phận có liên quan (như: Kho, cửa hàng, phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, ...): Thành viên;

e) Toàn bộ cán bộ phòng Tài chính - Kế toán: Thành viên;

g) Đại diện các cơ quan quản lý liên quan: Thành viên.

2. Đối với các trường hợp tài liệu kế toán bị mất hoặc bị huỷ hoại không nhiều thì Ban phục hồi, xử lý tài liệu kế toán có thể thành lập gọn nhẹ, chỉ bao gồm những thành viên chủ chốt, trực tiếp liên quan đến tài liệu kế toán đó.

3. Ban phục hồi, xử lý tài liệu kế toán có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ công việc phục hồi, xử lý tài liệu kế toán theo quy định của pháp luật và theo hướng dẫn tại Thông tư này.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề ban phục hồi, xử lý tài liệu kế toán được quy định thế nào để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop