Các trường hợp không cần giấy phép bưu chính

05/04/2019

Theo quy định của pháp luật hiện hành, các trường hợp không cần giấy phép bưu chính bao gồm những trường hợp nào?

Căn cứ Điều 26 Luật bưu chính năm 2010 có quy định các trường hợp không cần giấy phép bưu chính, không cần thông báo hoạt động như sau:

“1. Cá nhân nhận, vận chuyển và phát thư, gói, kiện hàng hoá trên cơ sở tự thoả thuận với người gửi mà không lấy tiền công với số lượng bưu gửi tối đa theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính.

(ảnh minh họa: các trường hợp không cần giấy phép bưu chính)

2. Tổ chức nhận, vận chuyển và phát thư, gói, kiện hàng hoá trong nội bộ hoặc cho khách hàng của mình mà không lấy tiền công.

3. Hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính quy định tại khoản 1 Điều 19 của Luật này.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề trường hợp không cần giấy phép bưu chính để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop