Chào bạn về vấn đề xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế mà bạn đang băn khoăn, Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí Luật Huy Thành xin được tư vấn cho bạn như sau:
Điều 11 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế có quy định về thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế là:
“1. Người nộp thuế khi bị mất, rách, nát, cháy Giấy chứng nhận đăng ký thuế (bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy chứng nhận mã số thuế cá nhân), Thông báo mã số thuế (bao gồm: Thông báo mã số thuế, Thông báo mã số thuế người phụ thuộc) thì gửi hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Thông báo mã số thuế đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý, hồ sơ gồm: Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Thông báo mã số thuế mẫu số 13-MST ban hành kèm theo Thông tư này.
(Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế theo quy định của pháp luật)
2. Cơ quan thuế thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Thông báo mã số thuế trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị của người nộp thuế đầy đủ theo quy định.”
Theo đó, để được cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế đã mất bạn cần chuẩn bị đơn xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế sau đó gửi đến cơ quan thuế . Cơ quan thuế sẽ xem xét trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị.
Trên đây là tư vấn của Luật Huy Thành về vấn đề cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.
Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.