Chương trình phát hành tem bưu chính

08/04/2019

Chương trình phát hành tem bưu chính được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Căn cứ Điều 6 Thông tư 23/2012/TT-BTTTT quy định chi tiết một số nội dung về tem bưu chính có quy định chương trình phát hành tem bưu chính như sau:

“1. Chương trình phát hành tem bưu chính bao gồm các nội dung được ghi dưới đây (Phụ lục 1):

a) Tên bộ tem bưu chính;

b) Phân loại tem bưu chính;

c) Số mẫu của bộ tem bưu chính, blốc tem bưu chính (nếu có);

(ảnh minh họa: Chương trình phát hành tem bưu chính)

d) Ngày phát hành;

đ) Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng;

e) Hình thức phát hành;

g) Các nội dung khác liên quan.

2. Thời gian ban hành chương trình phát hành tem bưu chính hàng năm.

a) Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành chương trình phát hành tem bưu chính hàng năm trước 18 tháng kể từ ngày phát hành đầu tiên của bộ tem bưu chính đầu tiên trong chương trình phát hành;

b) Việc sửa đổi, bổ sung chương trình phát hành tem bưu chính hàng năm do Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định tối thiểu trước 6 tháng kể từ ngày phát hành đầu tiên của bộ tem bưu chính được sửa đổi, bổ sung, trừ những trường hợp đặc biệt do Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định.

Trong trường hợp đặc biệt nêu trên, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có hướng dẫn cụ thể về quy trình tổ chức thực hiện để bảo đảm chất lượng và thời gian phát hành.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề chương trình phát hành tem bưu chính năm 2019 để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop