Đăng ký thường trú tại cơ sở trợ giúp xã hội

03/11/2021

Dưới đây là tư vấn của Luật Huy Thành về vấn đề đăng ký thường trú tại cơ sở trợ giúp xã hội theo quy định pháp luật hiện hành để Quý khách hàng tham khảo.

Căn cứ Điều 8 Thông 55/2021/TT-BCA hướng dẫn Luật cư trú có quy định về đăng ký thường trú tại cơ sở trợ giúp xã hội như sau:

“Điều 8. Đăng ký thường trú tại cơ sở trợ giúp xã hội

(ảnh minh họa: đăng ký thường trú tại cơ sở trợ giúp xã hội)

1. Văn bản của người đứng đầu cơ sở trợ giúp xã hội đề nghị đăng ký thường trú đối với người được chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp bao gồm các thông tin cơ bản của từng người: họ, chữ đệm và tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; quê quán; dân tộc; tôn giáo; số định danh cá nhân; nghề nghiệp, nơi làm việc; nơi thường trú; nơi tạm trú.

2. Giấy tờ, tài liệu xác nhận về việc chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp gồm một trong các giấy tờ sau: Xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc nhận chăm sóc, nuôi dưỡng; Quyết định tiếp nhận của người đứng đầu cơ sở trợ giúp xã hội; Quyết định hỗ trợ của Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc giấy tờ, tài liệu khác theo quy định của pháp luật.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề đăng ký thường trú tại cơ sở trợ giúp xã hội như thế nào để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop