Hàng gửi bị nhầm thì khi hoàn trả có phải lập hóa đơn không?

12/12/2022

Em có nhận một lô nguyên vật liệu về công ty nhưng có ½ lô bị nhầm kích thước. Bên em đã làm việc với đối tác và thống nhất hoàn lại lô hàng này. Vậy luật sư cho em hỏi khi xuất trả Hàng gửi bị nhầm thì khi hoàn trả có phải lập hóa đơn không? Mong Luật sư giải đáp giúp em.

Chào bạn, về vấn đề có phải lập hóa đơn khi hoàn trả hàng hóa bị nhầm không? mà bạn đang thắc mắc, Tổng đài tư vấn miễn phí Luật Huy Thành xin được tư vấn cho bạn như sau:

Khoản 1 Điều 4 Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về nguyên tắc, quản lý, sử dụng hóa đơn, chứng từ. Cụ thể:

(Ảnh minh họa: Hàng gửi bị nhầm thì khi hoàn trả có phải lập hóa đơn không?)

“1. Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán phải lập hóa đơn để giao cho người mua (bao gồm cả các trường hợp hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hóa, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động và tiêu dùng nội bộ (trừ hàng hóa luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất); xuất hàng hóa dưới các hình thức cho vay, cho mượn hoặc hoàn trả hàng hóa) và phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định tại Điều 10 Nghị định này, trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử thì phải theo định dạng chuẩn dữ liệu của cơ quan thuế theo quy định tại Điều 12 Nghị định này.

…”

Như vậy, nếu công ty bạn hoàn trả lại hàng cho đối tác vẫn phải lập hóa đơn và ghi đầy đủ nội dung hóa đơn theo quy định tại Điều 10 Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề Trả lại hàng có phải lập hóa đơn không? để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop