HẬU QUẢ CỦA VIỆC ĐÌNH CHỈ GIẢI QUYẾT VỤ ÁN HÀNH CHÍNH 2015

31/07/2018

Hậu quả của việc Tòa án đình chỉ vụ án hành chính? Khi có quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính, đương sự có quyền khởi kiện vụ án hành chính yêu cầu Tòa án giải quyết lại vụ án đó không?

Chào bạn, về vấn đề Hậu quả của việc Tòa án đình chỉ vụ án hành chính, Tổng đài tư vấn luật miễn phí của Luật Huy Thành xin tư vấn cho bạn như sau:

(Hậu quả của việc Tòa án đình chỉ vụ án hành chính)

Điều 144. Hậu quả của việc đình chỉ giải quyết vụ án. Luật Tố tụng Hành chính 2015.

“1. Khi có quyết định đình chỉ giải quyết vụ án, đương sự không có quyền khởi kiện yêu cầu Tòa án giải quyết lại vụ án đó, nếu việc khởi kiện này không có gì khác với vụ án đã bị đình chỉ về người khởi kiện, người bị kiện và quan hệ pháp luật có tranh chấp, trừ các trường hợp bị đình chỉ theo quy định tại các điểm b, c và e khoản 1 Điều 123, điểm b và điểm đ khoản 1 Điều 143 của Luật này và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

2. Tiền tạm ứng án phí, lệ phí mà đương sự đã nộp được xử lý theo quy định của pháp luật về án phí, lệ phí Tòa án.”

Trên đây là các nội dung tư vấn Hậu quả của việc Tòa án đình chỉ vụ án hành chính để bạn tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop