Hồ sơ chuyển nhượng Văn phòng công chứng

12/12/2019

Theo quy định pháp luật hiện hành, hồ sơ chuyển nhượng văn phòng công chứng bao gồm những gì? Mời các Quý khách hàng tham khảo bài viết dưới đây.

Căn cứ Khoản 1, Điều 15, Nghị định 29/2015/NĐ-CP hướng dẫn luật Công chứng quy định thành phần hồ sơ chuyển nhượng Văn phòng công chứng như sau:

Điều 15. Chuyển nhượng Văn phòng công chứng

1. Văn phòng công chứng có nhu cầu chuyển nhượng theo quy định tại Điều 29 của Luật Công chứng nộp 1 bộ hồ sơ chuyển nhượng tại Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động. Hồ sơ bao gồm:

a/ Hợp đồng chuyển nhượng Văn phòng công chứng, trong đó có nội dung chủ yếu sau: Tên, địa chỉ trụ sở, danh sách công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng, tên, số Quyết định bổ nhiệm công chứng viên của các công chứng viên nhận chuyển nhượng, giá chuyển nhượng, viêc thanh toán tiền và bàn giao Văn phòng công chứng được chuyển nhượng, quyền, nghĩa vụ của các bên và các nội dung khác có liên quan.

(ảnh minh họa: hồ sơ chuyển nhượng văn phòng công chứng)

Hợp đồng chuyển nhượng Văn phòng công chứng phải có chữ kỹ của công chứng viên hợp danh đại diện cho các công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng, các công chứng viên nhận chuyển nhượng và phải được công chứng.

b/ Văn bản cam kết của các công chứng viên nhận chuyển nhượng về việc kế thừa toàn bộ quyền, nghị vụ, tiếp nhận toàn bộ yêu cầu công chứng đang thực heienj và hồ sơ đang được lưu trữ tại Văn phòng công chứng được chuyển nhượng.

c/ Biên bản kiêm kê hồ sơ công chứng của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng.

d/ Bản sao Quyết định bổ nhiệm công chứng viên của các công chứng viên nhận chuyển nhượng, giấy tờ chứng minh đã hành nghề công chứng từ 2 năm trở lên đối với công chứng viên nhân chuyển nhượng dự kiến là Trưởng Văn phòng công chứng

đ/ Quyết định cho phép thành lâp và giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng.

e/ Kê khai thuế, báo cáo tài chính trong 3 năm gần nhát đx được kiểm toán của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề hồ sơ chuyển nhượng Văn phòng công chứng gồm những gì để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop