Hồ sơ giám định để thực hiện chế độ tử tuất

04/01/2021

Để được hưởng các chế độ do quỹ bảo hiểm xã hội chi trả, người tham gia cần phải làm một số thủ tục giám định. Vậy luật sư giải đáp giúp tôi về hồ sơ giám định để thực hiện chế độ tử tuất?

Chào bạn, trước hết Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí Luật Huy Thành cảm ơn bạn đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi, Qua tìm hiểu, chúng tôi đưa ra giải đáp như sau:

Căn cứ Khoản 4, Điều 5, Thông tư 56/2017/T-BYT về hướng dẫn Luật bảo hiểm xã hội và luật an toàn vệ sinh lao động quy định:

Điều 5,. Hồ sơ khám giám định lần đầu

4. Hồ sơ khám giám định để thực hiện chế độ tử tuất

a) Giấy đề nghị khám giám định theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 kèm theo Thông tư này;

(Minh họa: hồ sơ giám định để thực hiện chế độ tử tuất)

b) Bản chính hoặc bản sao hợp lệ của một hoặc các giấy tờ khám, điều trị bệnh, tật sau đây: Tóm tắt hồ sơ bệnh án, Giấy xác nhận khuyết tật, Giấy ra viện, Sổ khám bệnh, Biên bản giám định bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động đối với người đã được khám giám định bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động;

c) Một trong các giấy tờ quy định lại điểm d khoản 1 Điều này.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề giám định để thực hiện chế độ tử tuất cần những giấy tờ gì? để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop