Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp đối với người lao động khi đã nghỉ hưu

02/08/2022

Sau khi tôi nghỉ hưu đi khám sức khỏe mới phát hiện mình bị bệnh nghề nghiệp, tôi muốn làm hồ sơ để hưởng chế độ bảo hiểm, vậy luật sư cho tôi hỏi hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp đối với người lao động khi đã nghỉ hưu bao gồm những gì?

Chào bạn về vấn đề hồ sơ giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp khi đã nghỉ hưu mà bạn đang thắc mắc Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí Luật Huy Thành xin đưa ra tư vấn cho bạn như sau:

Khoản 5, Điều 5 Nghị định 88/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về Chế độ cho người lao động phát hiện bị bệnh nghề nghiệp khi đã nghỉ hưu hoặc không còn làm việc trong các nghề, công việc có nguy cơ bị bệnh nghề nghiệp như sau:

“5. Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp đối với trường hợp quy định tại điểm a khoản 3 Điều này gồm có:

a) Đơn đề nghị hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp của người lao động theo Mẫu số 01 tại Phụ lục của Nghị định này đối với người lao động đã nghỉ hưu hoặc thôi việc; hoặc văn bản của người sử dụng lao động nơi người lao động đang làm việc đề nghị giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, đối với trường hợp người lao động chuyển đến làm việc cho người sử dụng lao động khác;

(Ảnh minh họa: Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp đối với người lao động khi đã nghỉ hưu)

b) Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa”.

Thời điểm hưởng trợ cấp bệnh nghề nghiệp được tính từ tháng có kết luận của Hội đồng giám định y khoa.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề thủ tục hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp đối với người lao động đã nghỉ hưu để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179  hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop