Hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính

04/04/2019

Hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Căn cứ Điều 8 Luật bưu chính năm 2010 quy định về hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính như sau:

“1. Hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính là thoả thuận giữa doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính và người gửi, theo đó doanh nghiệp chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi đến địa điểm theo yêu cầu của người gửi và người gửi phải thanh toán giá cước dịch vụ bưu chính.

(ảnh minh họa: Hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính)

2. Hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính được giao kết bằng văn bản hoặc được xác lập bằng hành vi. Dấu ngày hoặc các thông tin xác định thời gian và địa điểm chấp nhận bưu gửi là căn cứ xác định trách nhiệm của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính là gì? để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop