Kiểm tra tính hợp lệ Lệnh thanh toán

10/08/2019

Dưới đây là tư vấn của Luật Huy Thành về việc kiểm tra tính hợp lệ Lệnh thanh toán theo quy định pháp luật để các Quý khách hàng tham khảo.

Căn cứ Điều 10 Thông tư 23/2010/TT-NHNN quy định về quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng có quy định kiểm tra tính hợp lệ Lệnh thanh toán trong hệ thống thanh toán liên ngân hàng như sau:

Các Lệnh thanh toán trong Hệ thống TTLNH lập dưới dạng chứng từ điện tử theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước. Trong quá trình sử dụng, các thành viên hoặc đơn vị thành viên phải kiểm tra và chịu trách nhiệm pháp lý về tính hợp pháp của chứng từ. Thông tin cần kiểm tra gồm:

1. Loại và khuôn dạng của các dữ liệu;

2. Tính hợp lệ (được ủy quyền) của người khởi tạo dữ liệu;

(ảnh minh họa: kiểm tra tính hợp lệ Lệnh thanh toán)

3. Ngày, tháng, tổng kiểm tra;

4. Tính duy nhất;

5. Các yếu tố bắt buộc đối với Lệnh thanh toán;

6. Mã xác nhận tin điện;

7. Mã đơn vị tham gia, mã thiết bị sử dụng đầu cuối và mã người duyệt.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề kiểm tra tính hợp lệ Lệnh thanh toán như thế nào để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop