Nguyên tắc cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn

03/05/2019

Việc cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn phải được thực hiện tuân thủ nguyên tắc theo quy định. Vậy nguyên tắc cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn được quy định như thế nào?

Việc cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn phải được thực hiện tuân thủ các nguyên tắc quy định tại Điều 12 Nghị định số 38/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ như sau:

“Điều 12. Nguyên tắc cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn

1. Việc cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn phải bảo đảm đúng thẩm quyền quy định tại khoản 5 Điều 25 của Luật khí tượng thủy văn.

Đối với hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng bảo đảm hoạt động bay, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cấp giấy phép theo quy định của pháp luật về hàng không dân dụng. Định kỳ trước ngày 31 tháng 12 hằng năm, Bộ Giao thông vận tải tổng hợp tình hình cấp giấy phép và hoạt động của tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng bảo đảm hoạt động bay, gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường.

(Ảnh minh họa: Nguyên tắc cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn)

2. Tuân thủ đúng trình tự, thủ tục theo quy định tại Nghị định này.

3. Hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn phục vụ quốc phòng, an ninh quốc gia, nghiên cứu khoa học, học tập, giảng dạy mà không công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc sử dụng trong hoạt động dịch vụ khí tượng thủy văn thì không phải xin cấp giấy phép.”

Trên đây là các nội dung tư vấn về vấn đề nguyên tắc cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn để Quý khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop