Nguyên tắc hoạt động thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục

12/06/2019

Nguyên tắc hoạt động thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 2 Thông tư 39/2013/TT-BGDĐT hướng dẫn về thanh tra chuyên nghành trong lĩnh vực giáo dục có quy định các nguyên tắc hoạt động thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục như sau:

“1. Tuân thủ quy định của pháp luật, bảo đảm chính xác, khách quan, trung thực, công khai, dân chủ, kịp thời.

(ảnh minh họa: Nguyên tắc hoạt động thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục)

2. Không trùng lặp về phạm vi, đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra giữa các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra; không làm cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức và cá nhân là đối tượng thanh tra.

3. Tiến hành thường xuyên, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ về chuyên môn, nghiệp vụ, trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục.

4. Kết hợp giữa hoạt động thanh tra nhà nước, thanh tra nội bộ, kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục, đánh giá nhà giáo và hoạt động thanh tra nhân dân theo quy định của pháp luật.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề nguyên tắc hoạt động thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục là gì để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop