Nguyên tắc quản lý biên chế công chức

03/12/2018

Dưới đây là tư vấn của Luật Huy Thành về nguyên tắc quản lý biên chế công chức theo quy định pháp luật.

Căn cứ Điều 3 Nghị định 21/2010/NĐ-CP về quản lý biên chế công chức có quy định về nguyên tắc trong việc quản lý biên chế công chức như sau:

“1. Tuân thủ các quy định của pháp luật về cán bộ, công chức và quy định của cơ quan có thẩm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam.

2. Bảo đảm thống nhất, đồng bộ giữa quản lý biên chế công chức với tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.

(ảnh minh họa: nguyên tắc quản lý biên chế công chức)

3. Kết hợp giữa quản lý biên chế công chức với tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm của công chức.

4. Đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, bảo đảm biên chế công chức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

5. Công khai, minh bạch, dân chủ trong quản lý biên chế công chức.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề nguyên tắc quản lý biên chế công chức được quy định như thế nào để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop