NHỮNG NGƯỜI TIẾN HÀNH TỐNG ĐẠT GIẤY TỜ TỐ TỤNG 2015

30/07/2018

Tống đạt văn bản tố tụng hành chính là gì? Ai là người thực hiện việc cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng hành chính?

Chào bạn, về vấn đề bàn về người tiến hành việc cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng hành chính, Tổng đài tư vấn luật miễn phí của Luật Huy Thành xin tư vấn cho bạn như sau:

(người tiến hành việc cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng hành chính)

Theo quy định tại Nghị định 61/2009/NĐ-CP “Tống đạt là việc thông báo, giao nhận các văn bản của Tòa án và Cơ quan thi hành án dân sự do Thừa phát lại thực hiện theo quy định của pháp luật.”

Điều 101. Những người thực hiện việc cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng. Luật Tố tụng Hành chính 2015.

“1. Người tiến hành tố tụng, người của cơ quan ban hành văn bản tố tụng được giao nhiệm vụ thực hiện việc cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng.

2. Người có chức năng tống đạt.

3. Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người tham gia tố tụng cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người tham gia tố tụng làm việc khi Tòa án, Viện kiểm sát hoặc cơ quan thi hành án dân sự có yêu cầu.

4. Đương sự, người đại diện của đương sự hoặc người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự trong những trường hợp do Luật này quy định.

5. Nhân viên của tổ chức dịch vụ bưu chính.

6. Những người khác theo quy định của pháp luật.”

Trên đây là các nội dung tư vấn người tiến hành việc cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng hành chính để bạn tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop