Phân loại và phân cấp quản lý hành chính đô thị

06/04/2020

Luật sư cho tôi hỏi việc phân loại và phân cấp quản lý hành chính đô thị được quy định như thế nào? Mong luật sư giải đáp giúp tôi vấn đề này.

Chào bạn về vấn đề phân loại và cấp quản lý hành chính đô thị mà bạn đang thắc mắc tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí Luật Huy Thành xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 4 Luật quy hoạch đô thị 2009 có quy định về phân loại và cấp quản lý hành chính đô thị:

“1. Đô thị được phân thành 6 loại gồm loại đặc biệt, loại I, II, III, IV và V theo các tiêu chí cơ bản sau đây:

a) Vị trí, chức năng, vai trò, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội của đô thị;

b) Quy mô dân số;

(ảnh minh họa: phân loại và phân cấp quản lý hành chính đô thị)

c) Mật độ dân số;

d) Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp;

đ) Trình độ phát triển cơ sở hạ tầng.

2. Việc xác định cấp quản lý hành chính đô thị được quy định như sau:

a) Thành phố trực thuộc trung ương phải là đô thị loại đặc biệt hoặc đô thị loại I;

b) Thành phố thuộc tỉnh phải là đô thị loại I hoặc loại II hoặc loại III;

c) Thị xã phải là đô thị loại III hoặc loại IV;

d) Thị trấn phải là đô thị loại IV hoặc loại V.

3. Chính phủ quy định cụ thể việc phân loại và cấp quản lý hành chính đô thị phù hợp từng giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề phân loại và cấp quản lý hành chính đô thị để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop