Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp, hiện diện thương mại

01/07/2020

Việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp, hiện diện thương mại được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành? Mời các Quý khách hàng tham khảo bài viết dưới đây?

Căn cứ Điều 30 Văn bản hợp nhất số 07/VBHN-VPQH về hợp nhất Luật các tổ chức tín dụng có quy định về thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp, hiện diện thương mại như sau:

“1. Tùy theo loại hình hoạt động, sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận bằng văn bản, tổ chức tín dụng được thành lập:

a) Chi nhánh, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp ở trong nước, kể cả tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt trụ sở chính;

(ảnh minh họa: thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp, hiện diện thương mại)

b) Chi nhánh, văn phòng đại diện và các hình thức hiện diện thương mại khác ở nước ngoài.

2. Ngân hàng Nhà nước quy định cụ thể điều kiện, hồ sơ và thủ tục thành lập, chấm dứt, giải thể đơn vị quy định tại khoản 1 Điều này đối với từng loại hình tổ chức tín dụng.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp, hiện diện thương mại như thế nào để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop