Thời hạn thanh tra của Đoàn thanh tra chuyên ngành

04/07/2019

Dưới đây là tư vấn của Luật Huy Thành về thời hạn thanh tra của Đoàn thanh tra chuyên ngành theo quy định pháp luật để các Quý khách hàng tham khảo.

Căn cứ Điều 16 Nghị định 07/2012/NĐ-CP quy định về cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên nghành và hoạt động thanh tra chuyên nghành có quy định về thời hạn thanh tra của Đoàn thanh tra chuyên ngành như sau:

“1. Thời hạn thực hiện một cuộc thanh tra chuyên ngành được quy định như sau:

a) Cuộc thanh tra chuyên ngành do Thanh tra bộ, Tổng cục, Cục thuộc Bộ tiến hành không quá 45 ngày; trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày;

(ảnh minh họa: thời hạn thanh tra của Đoàn thanh tra chuyên ngành)

b) Cuộc thanh tra chuyên ngành do Thanh tra sở, Chi cục thuộc Sở tiến hành không quá 30 ngày; trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 45 ngày.

2. Thời hạn của cuộc thanh tra được tính từ ngày công bố quyết định thanh tra đến ngày kết thúc việc thanh tra tại nơi được thanh tra.

3. Việc kéo dài thời hạn thanh tra do người ra quyết định thanh tra chuyên ngành quyết định.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề thời hạn thanh tra của Đoàn thanh tra chuyên ngành được quy định như thế nào để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop