THÔNG BÁO KHUYẾN MẠI ĐẾN CƠ QUAN NHÀ NƯỚC KHI THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG KHUYẾN MẠI

28/02/2018

Công ty tôi sắp tới sẽ tổ chức hoạt động khuyến mại hàng hóa cho khách hàng, tôi muốn hỏi khi thực hiện hoạt động này chúng tôi có cần thông báo khuyến mại cho cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền không?

Chào bạn, về vấn đề thông báo chương trình khuyến mại mà bạn thắc mắc, Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí của Luật Huy Thành xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 15 Nghị định  37/2006/NĐ-CP của Chính phủ ngày 04 tháng 4 năm 2006 quy định về thông báo khuyến mại như sau:

“Điều 15. Thông báo về việc tổ chức thực hiện khuyến mại

1. Thương nhân thực hiện các hình thức khuyến mại quy định tại Mục 2 Chương này phải gửi thông báo bằng văn bản về chương trình khuyến mại đến Sở Thương mại nơi tổ chức khuyến mại chậm nhất 7 (bảy) ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại.

2. Nội dung thông báo về chương trình khuyến mại bao gồm:

a) Tên chương trình khuyến mại;

b) Địa bàn thực hiện khuyến mại; địa điểm bán hàng thuộc chương trình khuyến mại;

c) Hình thức khuyến mại;

d) Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại;

đ) Thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc chương trình khuyến mại;

(thực hiện khuyến mại phải có thông báo đến cơ quan nhà nước)

e) Khách hàng của chương trình khuyến mại;

g) Cơ cấu giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng của chương trình khuyến mại.

3. Đối với hình thức khuyến mại bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố quy định tại Điều 11 Nghị định này, trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày hết thời hạn trao giải thưởng của chương trình khuyến mại, thương nhân thực hiện khuyến mại có trách nhiệm:

a) Gửi báo cáo bằng văn bản đến Sở Thương mại nơi tổ chức khuyến mại về kết quả trúng thưởng;

b) Thông báo công khai kết quả trúng thưởng trên ít nhất một phương tiện thông tin đại chúng tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nơi tổ chức chương trình khuyến mại và tại các địa điểm bán hàng thuộc chương trình khuyến mại.”

Như vậy, khi công ty bạn thực hiện khuyến mại hàng hóa thì cần phải thực hiện thủ tục thông báo thực hiện khuyến mại theo quy định pháp luật. Việc thông báo thực hiện chương trình khuyến mại sẽ đảm bảo cho hoạt động khuyến mại của công ty được diễn ra hợp pháp, tránh các rủi ro pháp lý có thể xảy ra.

Trên đây là các nội dung tư vấn về thông báo chương trình khuyến mại để bạn tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY

bttop