Thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành

17/12/2019

Tôi bị mất Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành. Vậy luật sư có thể cho tôi biết về thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành được thực hiện như thế nào?

Chào bạn, trước hết, Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí Luật Huy Thành cảm ơn bạn đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Qua tìm hiểu, chúng tôi đưa ra giải đáp như sau:

Căn cứ, Điều 34, Luật du lịch 2017 quy định:

“Điều 34. Cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành

1. Doanh nghiệp đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành trong trường hợp giấp phép kinh doanh dịch vụ lữ hành bị mất hoặc bị hư hỏng.

(ảnh minh họa: thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành)

2. Trình tự, thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành được quy định như sau:

a/ Doanh nghiệp gửi đơn đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thế Thao và Du lịch quy định đén cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép.

b/ Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị của doanh nghiệp, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép có trách nhiệm cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành cho doanh nghiệp, trường hợp từ chối, phải thông báo bằng văn bản nêu rõ lí do.”

Tổng cục Du lịch thông báo cho cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh nơi doanh nghiệp có trụ sở khi cấp lại Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành được quy định như thế nào để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop