Trả lời đề nghị giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử

06/04/2022

Theo quy định pháp luật hiện hành, việc trả lời đề nghị giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử được quy định như thế nào? Mời Quý khách hàng tham khảo vấn đề này qua bài viết dưới đây của Luật Huy Thành.

Căn cứ Điều 19 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 85/2021/NĐ-CP) có quy định về trả lời đề nghị giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử như sau:

Điều 19. Trả lời đề nghị giao kết hợp đồng

1. Trả lời chấp nhận hoặc không chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng phải được thực hiện dưới hình thức phù hợp để thông tin có thể lưu trữ, in và hiển thị được tại hệ thống thông tin của khách hàng.

(ảnh minh họa: trả lời đề nghị giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử)

2. Khi trả lời chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng của khách hàng, thương nhân, tổ chức, cá nhân bán hàng phải cung cấp cho khách hàng những thông tin sau:

a) Danh sách toàn bộ hàng hóa hoặc dịch vụ khách hàng đặt mua, số lượng, giá của từng sản phẩm và tổng giá trị hợp đồng;

b) Thời hạn giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ;

c) Thông tin liên hệ để khách hàng có thể hỏi về tình trạng thực hiện hợp đồng khi cần thiết.”

Trên đây là các nội dung tư vấn về vấn đề đề nghị giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 1900 6179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop