Trách nhiệm bồi thường thiệt hại về chất lượng sản phẩm, hàng hóa

18/07/2019

Trách nhiệm bồi thường thiệt hại về chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Căn cứ Điều 61 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa năm 2007 có quy định về trách nhiệm bồi thường thiệt hại về chất lượng sản phẩm, hàng hóa như sau:

“1. Người sản xuất, người nhập khẩu phải bồi thường thiệt hại cho người bán hàng hoặc người tiêu dùng khi hàng hóa gây thiệt hại do lỗi của người sản xuất, người nhập khẩu không bảo đảm chất lượng hàng hóa, trừ trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 62 của Luật này. Việc bồi thường thiệt hại được thực hiện theo thoả thuận giữa các bên có liên quan hoặc theo quyết định của toà án hoặc trọng tài.

(ảnh minh họa: Trách nhiệm bồi thường thiệt hại về chất lượng sản phẩm, hàng hóa)

2. Người bán hàng phải bồi thường thiệt hại cho người mua, người tiêu dùng trong trường hợp thiệt hại phát sinh do lỗi của người bán hàng không bảo đảm chất lượng hàng hóa, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 62 của Luật này. Việc bồi thường thiệt hại được thực hiện theo thoả thuận giữa các bên có liên quan hoặc theo quyết định của toà án hoặc trọng tài.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề trách nhiệm bồi thường thiệt hại về chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định như thế nào để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop