Trách nhiệm của kế toán đối với công ty cũ

02/10/2019

Luật sư cho tôi hỏi, công ty tôi muốn tuyển người mới vào làm kế toán thay người cũ. Vậy trách nhiệm của kế toán đối với công ty cũ được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Chào bạn về vấn đề kế toán có trách nhiệm gì với công ty cũ mà bạn đang thắc mắc Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí Luật Huy Thành xin đưa ra tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ khoản 4 Điều 20 Nghị định 174/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật kế toán có quy định trách nhiệm của kế toán:

(ảnh minh họa: trách nhiệm của kế toán đối với công ty cũ)

“4. Khi thay đổi kế toán trưởng, phụ trách kế toán, người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán hoặc người quản lý, điều hành đơn vị kế toán phải tổ chức bàn giao công việc và tài liệu kế toán giữa kế toán trưởng, phụ trách kế toán cũ và kế toán trưởng, phụ trách kế toán mới, đồng thời thông báo cho các bộ phận có liên quan trong đơn vị và cho các cơ quan nơi đơn vị mở tài khoản giao dịch biết họ tên và mẫu chữ ký của kế toán trưởng, phụ trách kế toán mới. Kế toán trưởng, phụ trách kế toán mới chịu trách nhiệm về công việc kế toán của mình kể từ ngày nhận bàn giao công việc. Kế toán trưởng, phụ trách kế toán cũ vẫn phải chịu trách nhiệm về công việc kế toán trong thời gian mình phụ trách.”

Như vây, người kế toán khi nghỉ việc vẫn phải chịu trách nhiệm về công việc kế toán trong thời gian mình phụ trách.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề kế toán đã nghỉ việc có phải chịu trách nhiệm gì không để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn miễn phí 1900633712 hoặc qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179  gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop