TRÁCH NHIỆM THÔNG BÁO KHI CÓ SỰ THAY ĐỔI HỘ TỊCH

01/10/2018

Dưới đây là tư vấn của Luật Huy Thành về trách nhiệm thông báo khi có sự thay đổi hộ tịch theo pháp luật mới nhất.

Căn cứ Điều 30 Luật hộ tịch năm 2014 quy định trách nhiệm thông báo khi có sự thay đổi hộ tịch như sau:

“1. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật liên quan đến thay đổi hộ tịch của cá nhân theo quy định tại khoản 2 Điều 3 của Luật này, Tòa án nhân dân, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm thông báo bằng văn bản kèm theo trích lục bản án, bản sao quyết định đến Ủy ban nhân dân nơi đã đăng ký hộ tịch của cá nhân để ghi vào Sổ hộ tịch; trường hợp nơi đăng ký hộ tịch là Cơ quan đại diện thì thông báo cho Bộ Ngoại giao để chuyển đến Cơ quan đại diện ghi vào Sổ hộ tịch.

(ảnh minh họa: trách nhiệm thông báo khi có sự thay đổi hộ tịch)

2. Trường hợp thay đổi quốc tịch thì việc thông báo được thực hiện theo quy định của pháp luật về quốc tịch.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề thông báo khi có sự thay đổi hộ tịch trách nhiệm thuộc về ai? để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop