Trình tự, thủ tục kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường

18/07/2019

Trình tự, thủ tục kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Căn cứ Điều 39 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa năm 2007 có quy định về trình tự, thủ tục kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường như sau:

“1. Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra theo trình tự, thủ tục như sau:

a) Xuất trình quyết định kiểm tra trước khi kiểm tra;

b) Tiến hành kiểm tra theo nội dung quy định tại khoản 2 Điều 27 của Luật này;

(ảnh minh họa: Trình tự, thủ tục kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường)

c) Lập biên bản kiểm tra;

d) Thông báo kết quả kiểm tra cho người bán hàng và báo cáo cơ quan kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa;

đ) Xử lý vi phạm theo quy định tại Điều 40 của Luật này.

2. Kiểm soát viên chất l­ượng tiến hành kiểm tra độc lập theo trình tự, thủ tục như sau:

a) Xuất trình thẻ kiểm soát viên trước khi kiểm tra;

b) Tiến hành kiểm tra theo nội dung quy định tại khoản 2 Điều 27 của Luật này;

c) Lập biên bản kiểm tra;

d) Thông báo kết quả kiểm tra cho người bán hàng và báo cáo cơ quan kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa;

đ) Xử lý vi phạm theo quy định tại Điều 40 của Luật này.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề trình tự, thủ tục kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường theo quy định pháp luật để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop