TƯ VẤN LUẬT THỪA KẾ MIỄN PHÍ - GỌI 1900 6179

02/07/2018

Chồng tôi vừa mất do bệnh nặng có di chúc để lại 3/4 cho con trai lớn, di sản còn lại không nhắc đến. Luật sư có thể cho tôi biết trường hợp này tôi cùng con gái (8 tuổi) có thể được hưởng phần thừa kế nào không? – tư vấn luật thừa kế miễn phí.

Chào bạn về vấn đề tư vấn pháp luật thừa kế mà bạn đang băn khoăn Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí Luật Huy Thành xin được đưa ra tư vấn như sau:

Căn cứ Điều 644 Bộ luật dân sự năm 2015 quy định:

“1. Những người sau đây vẫn được hưởng phần di sản bằng hai phần ba suất của một người thừa kế theo pháp luật nếu di sản được chia theo pháp luật, trong trường hợp họ không được người lập di chúc cho hưởng di sản hoặc chỉ cho hưởng phần di sản ít hơn hai phần ba suất đó:

(ảnh minh họa: tư vấn luật thừa kế miễn phí)

a) Con chưa thành niên, cha, mẹ, vợ, chồng;

b) Con thành niên mà không có khả năng lao động.

2. Quy định tại khoản 1 Điều này không áp dụng đối với người từ chối nhận di sản theo quy định tại Điều 620 hoặc họ là những người không có quyền hưởng di sản theo quy định tại khoản 1 Điều 621 của Bộ luật này.”

Theo quy định trên, đối với trường hợp của bạn cùng con gái chưa thành niên sẽ vẫn được hưởng hai phần ba suất của một người thừa kế theo pháp luật .

Nếu còn bất kỳ vấn đề nào cần tư vấn luật về thừa kế Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

bttop