TƯ VẤN THỦ TỤC CHI TRẢ TIỀN BỒI THƯỜNG

13/06/2018

Quy định của pháp luật hiện hành về thủ tục chi trả tiền bồi thường?

Căn cứ khoản 5 Điều 62 Luật TNBTNN năm 2017 quy định thủ tục chi trả tiền bồi thường trong hoạt động quản lý hành chính như sau:

“Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kinh phí do cơ quan tài chính cấp, cơ quan trực tiếp quản lý người thi hành công vụ gây thiệt hại phải thông báo bằng văn bản cho người yêu cầu bồi thường về việc chi trả tiền bồi thường.

Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người yêu cầu bồi thường nhận được thông báo, cơ quan trực tiếp quản lý người thi hành công vụ gây thiệt hại phải tiến hành chi trả tiền bồi thường.”

(ảnh minh họa: thủ tục chi trả tiền bồi thường)

Theo quy định trên, có thể thấy rất rõ ràng các nội dung:

+Về cơ quan có trách nhiệm thực hiện việc chi trả tiền bồi thường: cơ quan trực tiếp quản lý người thi hành công vụ gây thiệt hại

+Về thời gian thực hiện thông báo chi trả: 02 ngày kể từ ngày nhận được kinh phí do cơ quan tài chính cấp

+ Về thời gian tiến hành chi trả tiền bồi thường: 02 ngày kể từ ngày người yêu cầu bồi thường nhận được thông báo.

Trên đây là tư vấn của Luật Huy Thành về vấn đề quy định về kinh phí bồi thường, thủ tục chi trả trong Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017 để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop