CHI NHÁNH DOANH NGHIỆP THẨM ĐỊNH GIÁ

13/09/2018

Doanh nghiệp thẩm định giá được hoạt động khi Bộ Tài chính cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá theo quy định của pháp luật. Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp được thành lập chi nhánh. Vậy chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá được quy định như thế nào?

Chi nhánh của doanh nghiệp thẩm định giá được thành lập theo đúng trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh theo Luật doanh nghiệp 2014. Doanh nghiệp phải thực hiện lập hồ sơ thành lập chi nhánh doanh nghiệp và gửi đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện đăng ký thành lập chi nhánh.

Điều 41 Luật giá số 11/2012/QH13 ngày 20 tháng 6 năm 2012 quy định về chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá như sau:

(Ảnh minh họa: Chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá)

“Điều 41. Chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá

1. Chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp thẩm định giá, có nhiệm vụ thực hiện một phần hoặc toàn bộ công việc thẩm định giá theo sự uỷ quyền bằng văn bản của doanh nghiệp thẩm định giá.

2. Chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá được thành lập, hoạt động theo quy định của pháp luật và phải có ít nhất 02 thẩm định viên về giá, trong đó Giám đốc chi nhánh phải là thẩm định viên về giá đăng ký hành nghề tại doanh nghiệp thẩm định giá đã thành lập chi nhánh đó.

3. Doanh nghiệp thẩm định giá phải chịu trách nhiệm về hoạt động của chi nhánh thẩm định giá do doanh nghiệp thành lập.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop