TỘI KHÔNG CHẤP HÀNH LỆNH GỌI QUÂN NHÂN DỰ BỊ NHẬP NGŨ 2015.

11/05/2018

Thế nào là hành vi không chấp hành lệnh gọi quân nhân dự bị nhập ngũ? Hành vi không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ mà Tự gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của mình thì bị xử lý hình sự như thế nào?

Chào bạn, về vấn đề hành vi không chấp hành lệnh gọi quân nhân dự bị nhập ngũ, Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí của Luật Huy Thành xin tư vấn cho bạn như sau:

(hành vi không chấp hành lệnh gọi quân nhân dự bị nhập ngũ)

Điều 333. Tội không chấp hành lệnh gọi quân nhân dự bị nhập ngũ. Bộ luật Hình sự 2015.

“1. Người nào là quân nhân dự bị mà không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ trong trường hợp có lệnh tổng động viên, lệnh động viên cục bộ, có chiến tranh hoặc có nhu cầu tăng cường cho lực lượng thường trực của quân đội để chiến đấu bảo vệ địa phương, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

a) Tự gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của mình;

b) Lôi kéo người khác phạm tội.”

Trên đây là các nội dung tư vấn về không chấp hành lệnh gọi quân nhân dự bị nhập ngũ để bạn tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop