TỘI XÂM PHẠM CHỖ Ở CỦA NGƯỜI KHÁC 2015

07/05/2018

Người nào mà tự ý xâm phạm chỗ ở của người khác mà không được sự đồng ý của chủ nhà thì có bị xử lý về tội xâm phạm chỗ ở người khác theo quy định của Bộ luật hình sự 2015?

Chào bạn, về vấn đề xâm phạm chỗ ở của người khác, Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí của Luật Huy Thành xin tư vấn cho bạn như sau:

( Tội xâm phạm chỗ ở của người khác theo quy định của Bộ luật hình sự 2015)

Điều 158. Tội xâm phạm chỗ ở của người khác. Bộ luật hình sự 2015.

1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây xâm phạm chỗ ở của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm:

a) Khám xét trái pháp luật chỗ ở của người khác;

b) Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực, gây sức ép về tinh thần hoặc thủ đoạn trái pháp luật khác buộc người khác phải rời khỏi chỗ ở hợp pháp của họ;

c) Dùng mọi thủ đoạn trái pháp luật nhằm chiếm, giữ chỗ ở hoặc cản trở trái phép, không cho người đang ở hoặc quản lý hợp pháp chỗ ở được vào chỗ ở của họ;

d) Tự ý xâm nhập chỗ ở của người khác mà không được sự đồng ý của chủ nhà hoặc người quản lý hợp pháp.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Phạm tội 02 lần trở lên;

d) Làm người bị xâm phạm chỗ ở tự sát;

đ) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Theo quy định tại điểm d Khoản 1 thì Người nào mà tự ý xâm phạm chỗ ở của người khác mà không được sự đồng ý của chủ nhà thì có bị xử lý về tội xâm phạm chỗ ở người khác theo quy định của Bộ luật hình sự 2015 với hình thức xử phạt là cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

Trên đây là các nội dung tư vấn về tội xâm phạm chỗ ở của người khác để bạn tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop