TRƯỜNG HỢP THA TÙ TRƯỚC THỜI HẠN CÓ ĐIỀU KIỆN 2015

02/05/2018

Điều kiện để người đang chấp hành án phạt tù có thể được tha tù trước thời hạn? Trong thời gian chấp hành hình phạt có nhiều tiến bộ, ý thức cải tạo tốt có được coi là điều kiện tha tù trước thời hạn không?

Chào bạn, về vấn đề điều kiện tha tù trước thời hạn, Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí của Luật Huy Thành xin tư vấn cho bạn như sau:

( điều kiện để tha tù trước thời hạn)

Điều 66. Tha tù trước thời hạn có điều kiện. Bộ luật hình sự 2015.

1. Người đang chấp hành án phạt tù có thể được tha tù trước thời hạn khi có đủ các điều kiện sau đây:

a) Phạm tội lần đầu;

b) Có nhiều tiến bộ, có ý thức cải tạo tốt;

c) Đã được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù đối với người bị kết án về tội phạm nghiêm trọng trở lên;

d) Có nơi cư trú rõ ràng;

đ) Đã chấp hành xong hình phạt bổ sung là hình phạt tiền, án phí và các nghĩa vụ bồi thường dân sự;

e) Đã chấp hành được ít nhất là một phần hai mức thời hạn tù đối với hình phạt tù có thời hạn hoặc ít nhất 15 năm đối với tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn.

Trường hợp người phạm tội là thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, người đủ 70 tuổi trở lên, người khuyết tật nặng hoặc khuyết tật đặc biệt nặng, phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, thì thời gian đã chấp hành ít nhất là một phần ba hình phạt tù có thời hạn hoặc ít nhất 12 năm đối với tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn;

g) Không thuộc một trong các trường hợp phạm tội quy định tại khoản 2 Điều này.

Trong thời gian chấp hành án phạt tù mà có ý thức cải tạo tốt, có nhiều tiến bộ, biết ăn năn hối cải cũng là một trong những điều kiện để tha tù trước thời hạn.

Trên đây là các nội dung tư vấn về Tha tù trước thời hạn để bạn tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop