Nghĩa vụ của người tiêu dùng

05/01/2018

Câu hỏi:
Năm 2015 tôi có mua một võng đu của công ty Trường Xuân được bảo hành hai năm. Tháng trước tôi thấy vòng bi ở đầu võng bị lệch ra khỏi ren gây nguy hiểm cho con, nên tôi đã mang ra cửa hàng để bảo hành. Thái độ của nhân viên kỹ thuật rất tác trách, khi tôi phàn nàn về sản phẩm họ còn nói do tôi không kiểm tra hàng hóa kỹ trước khi nhận thì tôi phải chịu. Tôi muốn hỏi khi mua hàng hóa tôi có nghĩa vụ như thế nào?.

Trả lời:

Cảm ơn anh/chị đã gửi câu hỏi đến tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6179 – Công ty Luật TNHH Huy Thành. Chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Điều 9 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 quy định:
“1. Kiểm tra hàng hóa trước khi nhận; lựa chọn tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không làm tổn hại đến môi trường, trái với thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội, không gây nguy hại đến tính mạng, sức khỏe của mình và của người khác; thực hiện chính xác, đầy đủ hướng dẫn sử dụng hàng hóa, dịch vụ.
2. Thông tin cho cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện hàng hóa, dịch vụ lưu hành trên thị trường không bảo đảm an toàn, gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng; hành vi của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng”.
Đúng là anh/chị có nghĩa vụ kiểm tra hàng hóa trước khi nhận, tuy nhiên lỗi phát sinh trong quá trình anh/chị sử dụng nên anh/chị vẫn có quyền yêu cầu nhà sản xuất bảo hành cho mình.

Trên đây là các nội dung tư vấn của Luật Huy Thành để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY

bttop