Thủ tục cấp lại tờ rời trong sổ bảo hiểm xã hội

05/01/2018

Câu hỏi: Tôi đã đóng bảo hiểm xã hội được 11 năm, đợt vừa rồi tôi xin nghỉ ở công ty cũ nên được trả lại sổ bảo hiểm. Tuy nhiên do sơ suất tôi làm mất tờ rời đính kèm trong sổ Bảo hiểm xã hội. Nay tôi muốn xin cấp lại tờ rời trong sổ bảo hiểm xã hội thì hồ sơ cần những giấy tờ gì?.

Trả lời:
Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi đến tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6179 – Công ty Luật Huy Thành. Chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Điều 46 Quyết định 959/QĐ-BHXH quy định:
“1. Cấp sổ BHXH lần đầu: Người tham gia BHXH, BHTN được cơ quan BHXH cấp sổ BHXH.
2. Cấp lại sổ BHXH
2.1. Cấp lại sổ BHXH (bìa và tờ rời) các trường hợp: mất, hỏng; gộp; thay đổi số sổ; họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh.
2.2. Cấp lại bìa sổ BHXH các trường hợp: sai giới tính, quốc tịch; người đã hưởng BHXH một lần còn thời gian đóng BHTN chưa hưởng.

(ảnh minh họa: thủ tục cấp lại tờ rơi trong sổ bảo hiểm xã hội)
2.3. Cấp lại tờ rời sổ BHXH các trường hợp: mất, hỏng hoặc đã giải quyết chế độ BHXH có điều chỉnh quá trình đóng BHXH”.
Khoản 1 Điều 29 Quyết định 959/QĐ-BHXH quy định:
“1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, thay đổi số sổ, gộp sổ BHXH
1.1. Thành phần hồ sơ:
a) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
b) Sổ BHXH đã cấp.
1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ”.
Chị muốn cấp lại tờ rời trong sổ bảo hiểm thì cần nộp một bộ hồ sơ gồm tờ khai cung cấp thông tin người tham gia bảo hiểm xã hội theo mẫu, sổ bảo hiểm xã hội đã cấp.

Trên đây là tư vấn của Luật Huy Thành để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY

 

bttop