BẢO HIỂM NHÀ Ở 2014

06/09/2018

Người chủ sở hữu nhà ở có bắt buộc phải mua bảo hiểm nhà ở không? Nhà thuộc danh mục cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ có cần đóng bảo hiểm không?

Chào bạn, về vấn đề Bảo hiểm nhà ở, Tổng đài tư vấn luật miễn phí của Luật Huy Thành xin tư vấn cho bạn như sau:

(Bảo hiểm nhà ở)

Chủ sở hữu nhà ở không bắt buộc phải mua bảo hiểm nhà ở, tuy nhiên thì nhà nước vẫn khuyến khích các chủ sở hữu nên mua bảo hiểm. Riêng về nhà có cơ sở cháy, nổ thì bắt buộc phải đóng bảo hiểm

Điều 78. Bảo hiểm nhà ở. Luật nhà ở 2014.      

“1. Nhà nước khuyến khích các chủ sở hữu mua bảo hiểm nhà ở. Đối với nhà ở thuộc danh mục cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy thì chủ sở hữu nhà ở này phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

2. Hình thức, mức đóng bảo hiểm và thời hạn bảo hiểm nhà ở được thực hiện theo quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm và pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.”

Trên đây là các nội dung tư vấn Bảo hiểm nhà ở để bạn tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop