Cấp lại thẻ nhà báo

19/06/2019

Dưới đây là tư vấn của Luật Huy Thành về việc cấp lại thẻ nhà báo theo quy định pháp luật để các Quý khách hàng tham khảo.

Căn cứ Điều 7 Thông tư 49/2016/TT-BTTTT hướng dẫn thời điểm xét cấp thẻ nhà báo, kỳ hạn mới của thẻ nhà báo, hồ sơ, thủ tục cấp thẻ nhà báo, đổi thẻ nhà báo, cấp lại và thu hồi thẻ nhà báo có quy định về cấp lại thẻ nhà báo như sau:

“1. Người đã được cấp thẻ nhà báo nhưng làm mất, làm hỏng muốn được cấp lại thẻ phải có đơn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông (các cơ quan được quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư này).

(ảnh minh họa: cấp lại thẻ nhà báo)

2. Đơn đề nghị cấp lại thẻ nhà báo phải có ý kiến xác nhận của cơ quan báo chí, cơ quan, đơn vị công tác và giấy báo mất có xác nhận của công an thị trấn, xã, phường nơi mất thẻ về trường hợp mất thẻ; trường hợp thẻ bị hỏng phải gửi kèm theo thẻ cũ.

3. Trong thời hạn ba mươi (30) ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông xét cấp lại thẻ nhà báo.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề bị mất thẻ nhà báo có được cấp lại không để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop