Cấp trích lục hộ tịch

23/03/2020

Cấp trích lục hộ tịch bao gồm việc cấp bản chính trích lục hộ tịch khi đăng ký hộ tịch và cấp bản sao trích lục hộ tịch về sự kiện hộ tịch đã đăng ký. Vậy việc cấp trích trích lục hộ tịch trong những trường hợp này được quy định như thế nào?

Chào bạn về vấn đề thủ tục cấp trích lục hộ tịch mà bạn đang thắc mắc Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí Luật Huy Thành xin đưa ra tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 62 Luật Hộ tịch năm 2014 quy định về cấp bản chính trích lục hộ tịch khi đăng ký hộ tịch:

“1. Khi đăng ký hộ tịch, cơ quan đăng ký hộ tịch cấp 01 bản chính trích lục hộ tịch cho người yêu cầu đăng ký hộ tịch, trừ việc đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn.

(ảnh minh họa: Cấp trích lục hộ tịch)

2. Bản chính trích lục hộ tịch được chứng thực bản sao”.

Đồng thời, Điều 63 quy định về cấp bản sao trích lục hộ tịch về sự kiện hộ tịch đã đăng ký:

“Cá nhân không phụ thuộc vào nơi cư trú có quyền yêu cầu Cơ quan quản lý Cơ sở dữ liệu hộ tịch cấp bản sao trích lục hộ tịch về sự kiện hộ tịch của mình đã được đăng ký”.

Như vậy, việc cấp bản chính trích lục hộ tịch khi đăng ký hộ tịch và cấp bản sao trích lục hộ tịch về sự kiện hộ tịch đã đăng ký được thực hiện theo quy định trên đây.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề cấp bản sao và bản chính trích lục hộ tịch để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop