ĐIỀU KIỆN VỀ CƠ SỞ VẬT CHẤT CỦA VĂN PHÒNG GIÁM ĐỊNH TƯ PHÁP TRONG LĨNH VỰC TÀI CHÍNH

20/09/2018

Điều kiện về cơ sở vật chất của Văn phòng giám định tư pháp trong lĩnh vực tài chính được quy định như thế nào?

Giám định tư pháp trong lĩnh vực tài chính bao gồm: Giám định tư pháp về kế toán, kiểm toán; Giám định tư pháp về giá; Giám định tư pháp về chứng khoán; Giám định tư pháp về thuế; Giám định tư pháp về hải quan và các lĩnh vực tài chính khác theo quy định của pháp luật. Vấn đề đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất của Văn phòng giám định là rất quan trọng.

(Ảnh minh họa: Điều kiện cơ sở vật chất của Văn phòng giám định tư pháp trong lĩnh vực tài chính)

Điều 5 Thông tư số 138/2013/TT-BTC ngày 09 tháng 10 năm 2013 quy định về điều kiện cơ sở vật chất của Văn phòng giám định tư pháp trong lĩnh vực tài chính như sau:

“Điều 5. Điều kiện về cơ sở vật chất của Văn phòng giám định tư pháp trong lĩnh vực tài chính

Văn phòng giám định tư pháp trong lĩnh vực tài chính phải có đủ các điều kiện sau:

1. Có trụ sở riêng thuộc quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tối thiểu là 03 (ba) năm kể từ ngày Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định cho phép thành lập Văn phòng giám định.

Khi thay đổi trụ sở, Văn phòng giám định tư pháp phải thông báo bằng văn bản đến Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động trước 01 tháng.

2. Có phòng làm việc cho giám định viên và nhân viên; có tủ hoặc kho hoặc khu vực riêng lưu trữ hồ sơ giám định.”

Trên đây là các nội dung tư vấn về vấn đề về điều kiện về cơ sở vật chất của Văn phòng giám định tư pháp trong lĩnh vực tài chính để Quý khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop