HỒ SƠ ĐĂNG KÍ THUẾ ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

30/03/2018

Tôi chuẩn bị thành lập một doanh nghiệp tư nhân. Vậy hồ sơ đăng ký thuế tôi phải chuẩn bị gồm những gì?

Chào bạn về vấn đề hồ sơ đăng ký thuế doanh nghiệp mới thành lập mà bạn đang thắc mắc, Tổng đài tư vấn pháp miễn phí Luật Huy Thành xin được tư vấn cho bạn như sau:

Điểm a khoản 1 Điều 7 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế có quy định hồ sơ đăng kí thuế của doanh nghiệp gồm:

“1. Hồ sơ đăng ký thuế đối với người nộp thuế là tổ chức kinh tế, tổ chức khác quy định tại Điểm b, Điểm c Khoản 1 Điều 2 Thông tư này

a) Đối với đơn vị độc lập, đơn vị chủ quản, hồ sơ đăng ký thuế gồm:

- Tờ khai đăng ký thuế mẫu số 01-ĐK-TCT và các bảng kê (nếu có) ban hành kèm theo Thông tư này;

(Hồ sơ đăng ký thuế đối với Doanh nghiệp theo quy định của pháp luật)

- Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy phép thành lập và hoạt động, hoặc Quyết định thành lập, hoặc Giấy phép tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp, hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật của nước có chung biên giới (đối với tổ chức của nước có chung biên giới đất liền với Việt Nam thực hiện hoạt động mua, bán, trao đổi hàng hóa tại chợ biên giới, chợ cửa khẩu, chợ trong khu kinh tế cửa khẩu của Việt Nam).”

Như vậy, hồ sơ đăng ký mã số thuế doanh nghiệp tư nhân gồm tờ khai đăng ký thuế , các bảng kê (nếu có); bản sao giấy chứng thực giấy phép thành lập hoạt động, quyết định thành lập hoặc giấy phép tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp mà không cần chứng thực.

 

Trên đây là tư vấn của Luật Huy Thành về vấn đề hồ sơ đăng ký thuế gồm những gì để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop