Hồ sơ đăng ký tham gia và cấp sổ bảo hiểm xã hội

23/04/2019

Hồ sơ đăng ký tham gia và cấp sổ bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Căn cứ Điều 97 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 có quy định hồ sơ đăng ký tham gia và cấp sổ bảo hiểm xã hội như sau:

“1. Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu bao gồm:

a) Tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động kèm theo danh sách người lao động tham gia bảo hiểm xã hội;

(ảnh minh họa: Hồ sơ đăng ký tham gia và cấp sổ bảo hiểm xã hội)

b) Tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động.

2. Hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp hỏng hoặc mất bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội của người lao động;

b) Sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp bị hỏng.

3. Chính phủ quy định thủ tục, hồ sơ tham gia, cấp sổ bảo hiểm xã hội đối với đối tượng quy định tại điểm e khoản 1 Điều 2 của Luật này.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề hồ sơ đăng ký tham gia và cấp sổ bảo hiểm xã hội theo quy định pháp luật để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop