HỦY BỎ QUYẾT ĐỊNH THA TÙ TRƯỚC THỜI HẠN CÓ ĐIỀU KIỆN 2015

02/05/2018

Anh A đã được tha tù trước thời hạn có điều kiện nhưng trong thời gian thử thách đã bị xử phạt vi phạm hành chính 03 lần về tội gây rối trật tự công cộng. Vậy, anh A sẽ bị xử lý như thế nào?

Chào bạn, về vấn đề trường hợp hủy bỏ quyết định tha tù trước thời hạn, Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí của Luật Huy Thành xin tư vấn cho bạn như sau:

( trường hợp hủy bỏ quyết định th tù trước thời hạn có điều kiện)

Khoản 2 Điều 66. Tha tù trước thời hạn có điều kiện. Bộ luật hình sự 2015.

“4. Người được tha tù trước thời hạn có điều kiện cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên hoặc bị xử phạt vi phạm hành chính 02 lần trở lên trong thời gian thử thách, thì Tòa án có thể hủy bỏ quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đối với người đó và buộc họ phải chấp hành phần hình phạt tù còn lại chưa chấp hành.

Nếu người đó thực hiện hành vi phạm tội mới trong thời gian thử thách thì Tòa án buộc người đó chấp hành hình phạt của bản án mới và tổng hợp với phần hình phạt tù chưa chấp hành của bản án trước theo quy định tại Điều 56 của Bộ luật này.”

Trường hợp của anh A đã được tha tù trước thời hạn có điều kiện mà trong thời gian thử thách bị xử phạt hành chính 02 lần trở lên thì Tòa án sẽ hủy bỏ quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện và anh A phải chấp hành hình phạt tù còn lại chưa chấp hành.

Trên đây là các nội dung tư vấn về quy định về Tha tù trước thời hạn để bạn tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop