Đặc điểm của môi giới thương mại bao gồm:
Thứ nhất, về bản chất pháp lý của môi giới thương mại: Môi giới thương mại là một loại dịch vụ trung gian thương mại. Theo đó một bên làm trung gian thực hiện nghề môi giới thương mại để các bên có thể tìm thấy được đối tác phù hợp với mong muốn của mình để tiến tới việc giao kết hợp đồng.
Thứ hai, chủ thể của môi giới thương mại gồm: bên môi giới và bên được môi giới.
Nhà môi giới thương mại phải là thương nhân cung ứng dịch vụ môi giới thương mại, không nhất thiết phải có ngành nghề kinh doanh trùng với ngành nghề kinh doanh của bên được môi giới. Bên được môi giới không nhất thiết là thương nhân.
(đặc điểm của môi giới thương mại)
Thứ ba, về mục đích: Mục đích chung của hoạt động môi giới là các bên được môi giới giao kết được hợp đồng với nhau. Mục đích của bên môi giới là tìm kiếm lợi nhuận. Bên được môi giới thỏa mãn lợi ích của mình và phải trả thù lao cho bên môi giới.
Thứ tư, nội dung và phạm vi hoạt động môi giới thương mại bao gồm: tìm kiếm và cung cấp các thông tin cần thiết về đối tác cho bên được môi giới, thu xếp để các bên được môi giới tiếp xúc với nhau, giúp đỡ các bên được môi giới soạn thảo hợp đồng khi họ có yêu cầu.
Thứ năm, cơ sở pháp lý của quan hệ môi giới thương mại là hợp đồng môi giới thương mại.
Trên đây là các nội dung tư vấn về đặc điểm của hoạt động môi giới thương mại để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.
Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY