Quấy rối người tiêu dùng được hiểu như thế nào?

25/07/2020

Khi tìm hiểu pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tôi biết được cụm từ "Quấy rối người tiêu dùng". Tuy nhiên chưa hiểu rõ được hành vi đó cụ thế như thế nào. Vậy luật sư cho tôi hỏi quấy rối người tiêu dùng được hiểu như thế nào theo quy định của pháp luật hiện hành?

Chào bạn, trước hết Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí Luật Huy Thành cảm ơn bạn đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Qua tìm hiểu, chúng tôi đưa ra giải đáp như sau:

Căn cứ Khoản 4, Điều 3, Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 quy định:

"Điều 3. Giải thích từ ngữ

Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

4. Quấy rối người tiêu dùng là hành vi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người tiêu dùng để giới thiệu về hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hoặc đề nghị giao kết hợp đồng trái với ý muốn của người tiêu dùng, gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng."

(Minh họa: quấy rối người tiêu dùng được hiểu như thế nào)

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề thế nào là hành vi quấy rối người tiêu dùng? để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop