Thẻ bảo hiểm y tế bị rách thì phải làm thế nào?

22/11/2018

Trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế, có thể xảy ra trường hợp thẻ bảo hiểm y tế bị rách. Vậy khi thẻ bảo hiểm y tế bị rách thì phải làm thế nào?

Thẻ bảo hiểm y tế bị rách thì phải làm thế nào? Điều 19 Luật bảo hiểm y tế số 25/2008/QH12 ngày 14 tháng 11 năm 2008 quy định như sau:

“Điều 19. Đổi thẻ bảo hiểm y tế

1. Thẻ bảo hiểm y tế được đổi trong trường hợp sau đây:

a) Rách, nát hoặc hỏng;

b) Thay đổi nơi đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu;

c) Thông tin ghi trong thẻ không đúng.

(Ảnh minh họa: Thẻ bảo hiểm y tế bị rách thì phải làm thế nào?)

2. Hồ sơ đổi thẻ bảo hiểm y tế bao gồm:

a) Đơn đề nghị đổi thẻ của người tham gia bảo hiểm y tế;

b) Thẻ bảo hiểm y tế.

3. Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ quy định tại khoản 2 Điều này, tổ chức bảo hiểm y tế phải đổi thẻ cho người tham gia bảo hiểm y tế. Trong thời gian chờ đổi thẻ, người có thẻ vẫn được hưởng quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế.

4. Người được đổi thẻ bảo hiểm y tế do thẻ bị rách, nát hoặc hỏng phải nộp phí. Bộ  trưởng Bộ Tài chính quy định mức phí đổi thẻ bảo hiểm y tế.”

Như vậy, khi thẻ bảo hiểm y tế bị rách, người có thẻ bảo hiểm y tế đó phải làm thủ tục đổi lại thẻ bảo hiểm y tế khi bị rách, nát hoặc hỏng theo quy định.

Trên đây là các nội dung tư vấn về vấn đề làm lại thẻ bảo hiểm y tế bị rách như thế nào để Quý khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6179 hoặc gọi 1900 6179 yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop