Thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp

13/08/2019

Tôi làm việc cho một công ty có tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp được 03 năm. Hiện nay tôi đã nghỉ việc được hơn ba tháng, vậy tôi muốn hỏi Luật sư về thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

Chào bạn về vấn đề thời hạn nộp hồ sơ xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp mà bạn đang thắc mắc Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí Luật Huy Thành xin đưa ra tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ khoản 1 Điều 46 Luật việc làm năm 2013 có quy định thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động:

“1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.”

(ảnh minh họa: thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp)

Theo quy định pháp luật trên, thời hạn nộp hồ sơ đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp là 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động. Như vậy, bạn đã nghỉ việc ở công ty được hơn 03 tháng nhưng chưa nộp hồ sơ xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp, do vậy đã quá thời hạn nộp hồ sơ. Tuy nhiên thời gian đóng bảo hiểm của bạn vẫn được bảo lưu.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề khi nào hết thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop